Các hình ảnh

Liên kết website

Các chuyên mục

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa ?





Số lượng truy cập

Đang trực tuyến: 116

Truy cập trong ngày: 782

Tổng số truy cập: 5,163,483

Thủ tục hành chính

Thủ tục 04: Cấp lại thẻ Công chứng viên
Ngày cập nhật:06-10-2016

 

Thủ tục 04

Cấp lại thẻ Công chứng viên

Trình tự thực hiện

Bước 1: Công chứng viên có yêu cầu chuẩn bị hồ sơ và nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (bộ phận một cửa) - Sở Tư pháp Hà Nội.

Bước 2: Cán bộ một cửa kiểm tra hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn trả kết quả.

+ Nếu hồ sơ còn thiếu, chưa đúng quy định thì hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.

+ Nếu hồ sơ không thuộc thẩm quyền đơn vị mình thì hướng dẫn công dân tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Bước 3: Cán bộ một cửa vào sổ và chuyển hồ sơ tới Phòng quản lý các hoạt động bổ trợ tư pháp (BTTP) để giải quyết theo quy định.

Bước 4: Phòng BTTP tiếp nhận, kiểm tra và giải quyết hồ sơ theo quy định.

Trường hợp trong quá trình giải quyết phát sinh vấn đề cần phải xác minh thì thông tin tới Bộ phận một cửa để thông báo cho công dân hoặc hẹn lại thời gian trả kết quả.

Bước 5: Sau khi có kết quả, Phòng BTTP chuyển Bộ phận một cửa trả kết quả cho công dân theo giấy hẹn.

Cách thức thực hiện

Cách 1: Người có yêu cầu trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (Bộ phận một cửa) - Sở Tư pháp Hà Nội.

Cách 2: Người có yêu cầu có thể gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính, kèm theo lệ phí theo quy định.

Chú ý: Giấy tờ trong hồ sơ phải được chứng thực theo đúng quy định pháp luật.

Nơi tiếp nhận: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (Bộ phận một cửa) - Sở Tư pháp Hà Nội.

Địa chỉ: số 1B Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0433.546.151 hoặc 0433.546163

Thành phần hồ sơ

1. Giấy đề nghị cấp lại thẻ công chứng viên (mẫu TP-CC-07);

2. 01 ảnh chân dung cỡ 2cm x3cm (ảnh chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp ảnh).

3. Thẻ công chứng viên đang sử dụng (trường hợp thẻ bị hư hỏng); hoặc giấy tờ có xác nhận của tổ chức hành nghề công chứng về việc mất thẻ công chứng viên.

4. Trường hợp đề nghị cấp lại thẻ công chứng viên (thẻ cũ do Bộ Tư pháp cấp) phải có Giấy tờ chứng minh công chứng viên đã tham gia Hội công chứng viên thành phố Hà Nội.

Số lượng

01 bộ

Thời hạn giải quyết

05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 

Đối tượng thực hiện TTHC

Công chứng viên.

Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tư pháp Hà Nội

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng BTTP.

Kết quả thực hiện TTHC

- Thẻ công chứng viên (được cấp lại với số thẻ giữ nguyên nhưng ngày cấp mới, trừ trường hợp cấp đổi thẻ do Bộ Tư pháp đã cấp trước đây).

Trường hợp từ chối, Sở Tư pháp thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Lệ phí

200.000 đồng.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

- Giấy đề nghị cấp lại thẻ công chứng viên (mẫu TP-CC-07);

Tải về từ website: www.sotuphaphanoi.gov.vn 

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC

Thẻ công chứng viên đã được cấp bị mất hoặc bị hư hỏng.

Căn cứ pháp lý

1. Luật Công chứng năm 2014;

2. Thông tư số 06/2015/TT-BTP ngày 15/6/2015 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật công chứng;

3. Thông tư số 54/2015/TT-BTC ngày 21/4/2015 của Bộ Tài chính quy định thu phí sát hạch bổ nhiệm công chứng viên; lệ phí cấp thẻ công chứng viên, cấp giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng.

Tệp đính kèm: 1) -Tờ_khai_thủ_tục_22.docx

Thông báo mới