Các hình ảnh

Liên kết website

Các chuyên mục

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa ?





Số lượng truy cập

Đang trực tuyến: 18

Truy cập trong ngày: 2,560

Tổng số truy cập: 4,378,794

Thông tin thời tiết

Hà Nội

Du bao thoi tiet - Thu do Ha Noi

Đà Nẵng

Du bao thoi tiet - Thanh pho Da Nang

TP Hồ Chí Minh

Du bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh

Tin tư pháp

Hà Nội nâng cao nghiệp vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ công, chức

Ngày 1-12, Sở Tư pháp Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho cán bộ công chức, viên chức.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Phó Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ giới thiệu những quy định của pháp luật liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân cũng như những kỹ năng, kinh nghiệm và nghiệp vụ cần thiết trong công tác này. Các tình huống thực tiễn, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc phát sinh cũng đã được báo cáo viên hướng dẫn, giải đáp.

Theo Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Ngô Anh Tuấn: Thời gian qua, công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được lãnh đạo Sở Tư pháp và các phòng chuyên môn, đơn vị nghiệp vụ của Sở Tư pháp quan tâm chú trọng.

Việc xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo kịp thời đã thu được nhiều kết quả tích cực, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền các cấp, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại phải khắc phục. Một trong số đó là năng lực nghiệp vụ, kỹ năng của người trực tiếp làm công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.

Vì vậy, hội nghị tập huấn được cơ quan Sở Tư pháp tổ chức nhằm củng cố và nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ đối với cán bộ công chức, viên chức trong Sở, những người làm công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo, giúp cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong Sở hoàn thành tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tải nội dung : -Tại đây

Các tin liên quan

Ngày 1-8, TP Hà Nội chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 - cấp bản sao trích lục hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn) tại 12/12 quận và 5 huyện (Gia Lâm, Quốc Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên). Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, các địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ đối với loại hình dịch vụ mới, song số lượng người dân thực hiện còn ít.
Thông báo tạm dừng thu lệ phí hộ tịch trên địa bàn thành phố Hà Nội
Quốc hội vừa chính thức thông qua Luật Tín ngưỡng, tôn giáo với 84,58% tổng số đại biểu Quốc hội có mặt tán thành.
Ngày 16-11, Sở Tư pháp Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phân biệt giấy tờ giả trong hoạt động công chứng, hoạt động thừa phát lại cho công chứng viên, thừa phát lại trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ý kiến đóng góp:



       Họ tên:
       Email:
       Tiêu đề:
       Nội dung:
       Mã bảo mật:
   
 

Nhận xét bạn đọc

STT Người gửi Địa chỉ Ngày gửi

Tìm kiếm thông tin

Thông báo mới

TIN TƯ PHÁP

Các chuyên mục