Các hình ảnh

Liên kết website

Các chuyên mục

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa ?





Số lượng truy cập

Đang trực tuyến: 77

Truy cập trong ngày: 390

Tổng số truy cập: 4,762,788

Thông tin thời tiết

Hà Nội

Du bao thoi tiet - Thu do Ha Noi

Đà Nẵng

Du bao thoi tiet - Thanh pho Da Nang

TP Hồ Chí Minh

Du bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh

Tin tức, sự kiện

Hà Nội kiểm tra công tác hộ tịch, chứng thực của 10 quận, huyện

Nhằm giúp UBND Thành phố tăng cường quản lý nhà nước về công tác hộ tịch và công tác chứng thực trên địa bàn Thành phố, Sở Tư pháp Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và công tác chứng thực đã thực hiện trong năm 2013 (từ 01-01-2013 đến 31-12-2013) tại 10 đơn vị trên địa bàn TP, bao gồm: Sơn Tây, Đan Phượng, Mỹ Đức, Thường Tín, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thạch Thất, Ba Vì, Đống Đa.

Cụ thể, đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và công tác chứng thực. Ngoài ra, với các đơn vị kiểm tra sau Thanh tra, đoàn sẽ kiểm tra việc tiếp thu và khắc phục sai sót sau Kết luận Thanh tra Bộ.

Trong đó, tại 7 huyện, thị xã: Sơn Tây, Đan Phượng, Mỹ Đức, Thường Tín, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Phúc Thọ, bên cạnh việc kiểm tra các việc thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện và Phòng Tư pháp, Sở Tư pháp sẽ lựa chọn và tiến hành kiểm tra điểm công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và công tác chứng thực từ 02 đến 4 UBND xã, phường, thị trấn. Với các quận, huyện: Thạch Thất, Ba Vì, Đống Đa, Sở Tư pháp sẽ phối hợp với Thanh tra Bộ Tư pháp để kiểm tra việc tiếp thu và khắc phụ sai sót sau kết luận thanh tra Bộ. Kế hoạch kiểm tra sẽ bắt đầu từ ngày 26-3-2014 tới. Đơn vị đầu tiên được kiểm tra là UBND Thị xã Sơn Tây. Tại đây, Đoàn kiểm tra cũng sẽ kiểm tra điểm tại 3 đơn vị là UBND phường Quang Trung, UBND phường Xuân Khanh và UBND xã Đường Lâm.

Nội dung kiểm tra đối với công tác đăng ký, quản lý hộ tịch tại UBND các quận, huyện bao gồm: Việc giải quyết các hồ sơ đăng ký hộ tịch thuộc thẩm quyền; việc thực hiện quy định về cấp lại bản chính Giấy khai sinh, cấp bản sao giấy tờ hộ tịch; việc ghi chép sổ hộ tịch, sử dụng biểu mẫu hộ tịch và việc bảo quản, lưu trữ các loại sổ sách, hồ sơ hộ tịch; việc chấp hành các quy định về thu và quản lý lệ phí hộ tịch; việc niêm yết các thủ tục đăng ký hộ tịch theo quy định; công tác kiểm tra, chỉ đạo và hướng dẫn nghiệp vụ về hộ tịch cho UBND các xã, phường, thị trấn.

Đối với công tác chứng thực, sẽ kiểm tra việc thực hiện chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký thuộc thẩm quyền của Phòng Tư pháp; việc lưu trữ hồ sơ chứng thực, sổ sách theo dõi công tác chứng thực; việc chấp hành các quy định về thu và quản lý lệ phí chứng thực; việc niêm yết các thủ tục về chứng thực; công tác kiểm tra, chỉ đạo và hướng dẫn nghiệp vụ về chứng thực cho UBND các xã, phường, thị trấn.

 

Theo bà Nguyễn Thị Hằng, Trưởng phòng Hành chính tư pháp, Sở Tư pháp Hà Nội, thông qua việc kiểm tra nắm bắt tình hình thực hiện công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và công tác chứng thực ở cơ sở nhằm tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những kiến nghị với các cơ quan cấp trên để điều chỉnh các quy định của pháp luật về hộ tịch và chứng thực cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Cùng với đó, kịp thời phát hiện những sai sót, vi phạm trong đăng ký, quản lý hộ tịch và trong thực hiện việc chứng thực để đề ra những biện pháp chấn chỉnh, uốn nắn; đảm bảo công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và công tác chứng thực của UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn Thành phố thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật.  

Tải nội dung : -Tại đây

Các tin liên quan

Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 09/2018/NQ-HĐND ngày 05/12/2018 sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định thu phí, lệ phí tại Nghị quyết số 20/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố ban hành một số quy định thu phí, lệ phí trên địa bàn thành phố Hà Nội thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân Thành phố.
Đó là một trong những nội dung trọng tâm của Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn Thành phố năm 2019 mà Sở Tư pháp Hà Nội đang dự thảo trình UBND thành phố Hà Nội ban hành và là một trong những yêu cầu tại Chỉ thị số 24/CT-UBND ngày 26/11/2018 của UBND thành phố về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội : “Tăng cường thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến".
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Báo cáo tổng kết công tác tư pháp năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2019.
Năm 2019, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục chuyển biến nhanh, diễn biến phức tạp, khó lượng, cơ hội và thách thức đan xen. Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch 5 năm (2016-2020) đã đặt ra, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Chương trình công tác của UBND thành phố năm 2019.

Ý kiến đóng góp:



       Họ tên:
       Email:
       Tiêu đề:
       Nội dung:
       Mã bảo mật:
   
 

Nhận xét bạn đọc

STT Người gửi Địa chỉ Ngày gửi

Tìm kiếm thông tin

Thông báo mới

TIN TƯ PHÁP

Các chuyên mục