Các hình ảnh

Liên kết website

Các chuyên mục

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa ?





Số lượng truy cập

Đang trực tuyến: 55

Truy cập trong ngày: 1,334

Tổng số truy cập: 5,094,274

Tin hoạt động

Hà Nội nâng cao nghiệp vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ công, chức

Ngày 1-12, Sở Tư pháp Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho cán bộ công chức, viên chức.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Phó Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ giới thiệu những quy định của pháp luật liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân cũng như những kỹ năng, kinh nghiệm và nghiệp vụ cần thiết trong công tác này. Các tình huống thực tiễn, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc phát sinh cũng đã được báo cáo viên hướng dẫn, giải đáp.

Theo Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Ngô Anh Tuấn: Thời gian qua, công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được lãnh đạo Sở Tư pháp và các phòng chuyên môn, đơn vị nghiệp vụ của Sở Tư pháp quan tâm chú trọng.

Việc xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo kịp thời đã thu được nhiều kết quả tích cực, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền các cấp, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại phải khắc phục. Một trong số đó là năng lực nghiệp vụ, kỹ năng của người trực tiếp làm công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.

Vì vậy, hội nghị tập huấn được cơ quan Sở Tư pháp tổ chức nhằm củng cố và nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ đối với cán bộ công chức, viên chức trong Sở, những người làm công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo, giúp cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong Sở hoàn thành tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tải nội dung : -Tại đây

Các tin liên quan

Từ ngày 1-7-2019, Luật Đặc xá 2018 sẽ chính thức có hiệu lực thi hành. Để triển khai thi hành Luật, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến Luật.
Bộ Tư pháp họp về xây dựng việc sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC) năm 2012, do Bộ trưởng Lê Thành Long chủ trì.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Báo cáo tổng kết công tác tư pháp năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2019.
Năm 2019, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục chuyển biến nhanh, diễn biến phức tạp, khó lượng, cơ hội và thách thức đan xen. Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch 5 năm (2016-2020) đã đặt ra, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Chương trình công tác của UBND thành phố năm 2019.

Ý kiến đóng góp:



       Họ tên:
       Email:
       Tiêu đề:
       Nội dung:
       Mã bảo mật:
   
 

Nhận xét bạn đọc

STT Người gửi Địa chỉ Ngày gửi

Thông báo mới