Các hình ảnh

Liên kết website

Các chuyên mục

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa ?





Số lượng truy cập

Đang trực tuyến: 24

Truy cập trong ngày: 190

Tổng số truy cập: 4,676,639

Thông tin thời tiết

Hà Nội

Du bao thoi tiet - Thu do Ha Noi

Đà Nẵng

Du bao thoi tiet - Thanh pho Da Nang

TP Hồ Chí Minh

Du bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh

Tin tức, sự kiện

Hà Nội nâng cao nghiệp vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ công, chức

Ngày 1-12, Sở Tư pháp Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho cán bộ công chức, viên chức.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Phó Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ giới thiệu những quy định của pháp luật liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân cũng như những kỹ năng, kinh nghiệm và nghiệp vụ cần thiết trong công tác này. Các tình huống thực tiễn, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc phát sinh cũng đã được báo cáo viên hướng dẫn, giải đáp.

Theo Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Ngô Anh Tuấn: Thời gian qua, công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được lãnh đạo Sở Tư pháp và các phòng chuyên môn, đơn vị nghiệp vụ của Sở Tư pháp quan tâm chú trọng.

Việc xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo kịp thời đã thu được nhiều kết quả tích cực, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền các cấp, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại phải khắc phục. Một trong số đó là năng lực nghiệp vụ, kỹ năng của người trực tiếp làm công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.

Vì vậy, hội nghị tập huấn được cơ quan Sở Tư pháp tổ chức nhằm củng cố và nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ đối với cán bộ công chức, viên chức trong Sở, những người làm công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo, giúp cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong Sở hoàn thành tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tải nội dung : -Tại đây

Các tin liên quan

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 26/11/2018 về việc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội.
Những ngày nghỉ, lễ, Tết thì người lao động sẽ được tính tiền lương theo quy định mới; Năm trường hợp được hỗ trợ 100% chi phí khám chữa bệnh, dừng nhập khẩu một số phế liệu, quy định mới về tiền lương ngày lễ, Tết... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12.
Tại cuộc họp báo thông tin về kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 22-10 sắp tới, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét Báo cáo số 470/BC-CP ngày 12-10-2018 của Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về việc tăng cường thực hiện nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm triển khai Hệ thống một cửa điện tử Thành phố dùng chung 3 cấp đồng bộ toàn Thành phố.

Ý kiến đóng góp:



       Họ tên:
       Email:
       Tiêu đề:
       Nội dung:
       Mã bảo mật:
   
 

Nhận xét bạn đọc

STT Người gửi Địa chỉ Ngày gửi

Tìm kiếm thông tin

Thông báo mới

TIN TƯ PHÁP

Các chuyên mục